Thứ Tư, 20 tháng 7, 2016

Có nên lựa chọn các công ty thiết kế web giá rẻ ở Hà Nội?

Cong ty thiet ke web - Trước hết, cần hiểu bản chất của các dịch vụ thiết kế web giá rẻ tại Hà Nội. Các dịch vụ này thường quảng cáo mức giá chỉ từ vài trăm nghìn đến một hai triệu đồng tuy nhiên giá này chỉ bao gồm tiền làm website, chưa tính chi phí hosting và tên miền. Chính vì vậy mà nếu tính gộp cả hosting và tên miền thì mức giá gần như tương đương so với một website chuyên nghiệp. Ngoài ra, thông thường đơn vị cung cấp dịch vụ này thường là các cá nhân nhận thiết kế tại nhà hoặc sinh viên cần việc làm thêm nên mức giá rẻ hơn so với các công ty hoặc đơn vị thiết kế website chuyên nghiệp.


Ưu điểm của thiết kế website giá rẻ

Các công ty thiết kế web tại Hà Nội giá rẻ có ưu điểm đó chính là giúp cho các cửa hàng, doanh nghiệp tiết kiệm chi phí xây dựng website. Thông thường giá một website chỉ từ 500 nghìn đến 1 hoặc 2 triệu đồng, mặc dù chưa bao gồm giá hosting và tên miền tuy nhiên chi phí có thể xem là thấp hơn so với các đơn vị thiết kế website chuyên nghiệp trên thị trường hiện nay. Bên cạnh đó, thời gian thiết kế website khá nhanh, chỉ vài tiếng hoặc một ngày là các cửa hàng, doanh nghiệp có thể có một website.

Điều đáng nói là các website này thường không được lập trình mà chủ yếu sao chép lại giao diện và bộ mã nguồn có sẵn trên Internet, chỉnh sửa lại một số thông tin cho phù hợp nên chất lượng website thường không đảm bảo. Các website này phù hợp với các cửa hàng, doanh nghiệp mới tham gia hoạt động kinh doanh chỉ sử dụng website để giới thiệu sản phẩm, dịch vụ hoặc cho khách hàng biết doanh nghiệp của mình có website chứ không mang lại hiệu quả trong hoạt động bán hàng.

Thiết kế website giá rẻ - Lợi ít, hại nhiều

Mặc dù tiết kiệm chi phí và có thời gian thiết kế nhanh chóng nhưng các dịch vụ thiết kế web tại Hà Nội giá rẻ lại đi cùng với rất nhiều nhược điểm. Thứ nhất, do sử dụng các bộ mã nguồn mở hoặc sao chép từ các website khác trên Internet nên các website này thường bảo mật kém, có thể bị tấn công mạng và lấy cắp thông tin nhanh chóng. Ngoài ra, do có quá nhiều các module không cần thiết và chưa được tối ưu nên tốc độ tải trang bị chậm, gây cảm giác khó chịu đối với các khách hàng khi truy cập website.

Bên cạnh đó, các website này thường không được tối ưu tốt cho công cụ tìm kiếm nên khả năng gia tăng thứ hạng website và từ khóa thấp cùng với đó là không thể hiển thị tốt trên các thiết bị di động. Điều này có thể làm giảm đi cơ hội tiếp cận các khách hàng tiềm năng. Đó là chưa kể đến việc giao diện website có thể giống với rất nhiều các website khác trên thị trường, không tạo được điểm nhấn và ấn tượng với khách hàng khi truy cập website. Thậm chí websie còn không có bố cục và cách phối màu phù hợp khiến cho khách hàng từ bỏ bạn và đến với các đối thủ cạnh tranh. Ngoai ra, một nhược điểm khác của dịch vụ thiết kế web tại Hà Nội giá rẻ đó chính là thiếu đi các chức năng cần thiết đồng thời bảo hành, bảo trì kém nếu xảy ra sự cố đối với website.


Các tiêu chí của website chất lượng:
1. Thiết kế website phải hướng đến giao diện chuyên nghiệp, độc đáo và thân thiện với người dùng khi truy cập website bên cạnh đó là tối ưu hóa tốc độ truy cập giúp cho website có tốc độ cao và hoạt động ổn định.

2. Đơn vị thiết kế website tại Hà Nội phải lập trình website với khả năng bảo mật cao và ngăn chặn được tấn công mạng.

3. Các công cụ quản trị website thông minh giúp người quản trị thuận tiện trong việc cập nhật nội dung hay thông tin trên website.

4. Các website được thiết kế phải tối ưu tốt cho công cụ tìm kiếm hay nói cách khác là đảm bảo các yếu tố chuẩn SEO, thân thiện với các bộ máy tìm kiếm như Google. Bên cạnh đó nên hiển thị tốt trên mọi màn hình thiết bị, trong đó có màn hình thiết bị di động.

5. Các đơn vị cung cấp dịch vụ thiết kế web tại Hà Nội cần có chế độ bảo hành, bảo trì website tốt khi có sự cố xảy ra đồng thời tư vấn và chăm sóc khách hàng chu đáo.

Bạn có thể quan tâm:
Tìm dịch vụ SEO tốt nhất tại Hà Nội
Thiết kế website : Cách để tránh sự lãng phí thời gian và tiền bạc

0 nhận xét:

Đăng nhận xét